Nên cẩn thận lúc gặp triệu chứng sưng đau hậu môn

Nên cẩn thận lúc gặp triệu chứng sưng đau hậu môn Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi

Đánh giá chất lượng Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người bệnh trước khi muốn tới đây khám và điều trị bệnh.
liên hệ đa khoa nguyễn trãi

Nên cẩn thận lúc gặp triệu chứng sưng đau hậu môn

Sưng hậu môn và bị đau là căn bệnh phổ biến ở bất kỳ đối tượng nào không phân biệt độ tuổi, hay là giới tính. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt thường ngày của người bị chứng bệnh này và đặc biệt đây còn là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Như thế thì thường xuyên bị đau sưng hậu môn là bệnh gì?

1. Sưng đau hậu môn là bệnh gì?

Sưng đau ngay xung quanh chỗ vùng hậu môn có khả năng đó là biểu hiện của các bệnh lý như sau:

- Hậu môn bị sưng triệu chứng thường thấy của bệnh áp xe hậu môn

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết rằng, đau và sưng hậu môn đó chính là triệu chứng thường thấy của bệnh apxe quanh hậu môn. Apxe quanh hậu môn là biểu hiện các mô mềm đã bị nhiễm khuẩn rất nặng dẫn đến sưng tấy tạo thành nhiều cục và có mủ bên trong.




Song song với triệu chứng đau sưng hậu môn, apxe quanh hậu môn còn có những triệu chứng cụ thể chính là:
+ Xuất hiện nhiều khối sưng tấy và cứng xung quanh vùng hậu môn. Chúng lớn dần lên nếu không được dẫn lưu mủ và chúng sẽ tự vỡ ra vào một giai đoạn nào đó. Cảm giác đau đớn vẫn luôn hoành hành khiến cho bệnh nhân vô cùng khó chịu, bất tiện trong vấn đề đi lại, vận động.

+ Do sự kích thích của chất dịch nhầy sản sinh ra từ hậu môn cộng với dịch mủ bên ngoài có thể khiến cho chỗ da ở quanh hậu môn luôn bị ẩm ướt và xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy khó chịu.

+ Bị sưng khu vực hậu khiến bạn ngứa ngáy đau và khó chịu cho bệnh nhân

+ Mủ có thể chảy ra từ các ổ apxe, lúc đó thông thường mủ sẽ rất nhiều, có mùi hôi, chất mủ có màu vàng và đặc. Số lượng mủ chảy ra sẽ được quyết định vào tình trạng chỗ ổ apxe. Một vài biểu hiện toàn thân đi kèm khác ví dụ như: sốt, cảm giác giác nóng bức cục bộ, mệt mỏi, không thèm ăn, khó ngủ,… cũng xuất hiện đi kèm với những triệu chứng trên.

- Rò hậu môn

Bệnh hình thành là vì các đường nối ở trực tràng hay phần ống hậu môn với khu vực da quanh hậu môn đã bị viêm. Rò hậu môn là hậu quả của bệnh apxe hậu môn lúc chẳng được điều trị đúng cách kịp thời.

Biểu hiện thường gặp của bệnh đó là: hay đau hậu môn, sưng hậu môn. Song song đó những người bị bệnh còn có các biểu hiện khác chẳng hạn như: cơ thể thường xuyên bị nóng lạnh bất thường, tại các đường rò có mủ và những dịch mủ lúc điều tiết ra sẽ có mùi hôi rất khó chịu, hậu môn lúc nào cũng thấy ẩm ướt và tiết nhiều chất nhầy,…

Trường hợp không được điều trị rò hậu môn kịp thời có nguy cơ dẫn tới tạo ra khá nhiều đường rò phức tạp, gây nhiễm trùng bị chảy nhiểu mủ làm ngứa rát, viêm nhiễm rất nặng có thể dẫn đến việc vùng hậu môn đã bị hoại tử, biến chứng ung thư trực tràng gây nguy hiểm rất lớn đến tính mệnh.

- Bệnh trĩ

Căn bệnh tạo ra do sự căn giãn, chèn ép quá mức của vô số hệ thống mạch máu, tĩnh mạch quanh chỗ hậu môn thời ian dài có khả năng dẫn tới triệu chứng sưng phồng và tạo nên nhiều búi trĩ.

Gồm 3 căn bệnh trĩ đó là: căn bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp cũng với nhiều dấu hiệu thường hay mắc phải là bị sưng chỗ hậu môn, đại tiện ra máu, hậu môn đau rát, sưng tấy lúc đi đại tiện, sản sinh dịch ngay ở hậu môn làm ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện dị vật ở khu vực hậu môn, sa búi trĩ,…

Nếu không sớm phát hiện và tìm phương pháp chữa trị kịp thời bệnh trĩ có thể tạo ra khá nhiều chứng bệnh nguy hiểm ví dụ như là: đi cầu bị chảy rất nhiều máu làm cho mất máu, thiếu máu rất nghiêm trọng, suy giảm khả năng ghi nhớ, sức kháng bệnh rất kém, bị viêm nhiễm xung quanh hậu môn ảnh hưởng đến đời sống tình dục có thể dẫn tới vô sinh, tắc nghẹt búi trĩ có thể dẫn tới hoại tử hậu môn, bệnh ung thư trực tràng nguy cơ chết rất lớn,…


- Polyp hậu môn

Khi mắc phải căn bệnh polyp hậu môn thì người bị bệnh đảm bảo có những triệu chứng chẳng hạn  như: sẽ đi cầu khó khăn, luôn cảm thấy đau rát hậu môn, có khả năng đi cầu có cả máu lẫn dịch nhầy nữa, những người bị bệnh rất hay bị uể oải, tinh thần suy giảm,…

Polyp hậu môn vô cùng nguy hiểm có khả năng di truyền từ đời này sang đời khác, đi vệ sinh ra nhiều máu gây thiếu máu sẽ làm cơ thể người bệnh bị suy nhược, có khả năng chuyển thành ung thư nếu không sớm phát hiện và trị sớm.

- Bị viêm ống hậu môn

Viêm ống hậu môn có khả năng đó là do nhiều nguyên do gây nên như là: táo bón lâu ngày, bị mắc phải các căn bệnh hậu môn trực tràng như căn bệnh trĩ, triệu chứng viêm loét, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn.

Sưng đau hậu môn đó chính là biểu hiện phổ biến nhất khi mắc phải bệnh. Bệnh có khả năng xảy ra bội nhiễm khá cao gây rất nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như tính mệnh bệnh nhân nếu như chẳng được sớm chữa trị sớm.

2. Khám và điều trị sưng đau hậu môn ở phòng khám nào uy tín nhất?

Khi đã biết nguyên nhân bị sưng rát vùng hậu môn, sưng hậu môn là bệnh gì rồi ai cũng ước mơ tìm kiếm được nơi chữa trị hiệu quả nhanh chóng nhất. Chỉ là, bên trên địa bàn TPHCM hiện tại có quá nhiều trung tâm chuyên khám các bệnh về hậu môn – trực tràng thì đâu mới là chỗ tốt nhất?


Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong từ lúc được thành lập tới nay nổi tiếng là một phòng khám y tế hàng đầu ở lĩnh vực khám chữa những bệnh chuyên khoa hậu môn – trực tràng, nhất là apxe hậu môn và tiếp nhận được vô số sự tín nhiệm từ phía người bệnh.

Phòng khám chữa bệnh Hồng Phong – Trung tâm Y Tế trị sưng xung quanh hậu môn và nhiều bệnh về hậu môn hiệu quả và an toàn

Đa khoa Hồng Phong đang áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất PPH và HCPT vào quá trình điều trị bệnh apxe xung quanh hậu môn. Thiết bị này được đánh giá là hai trong số các kỹ thuật chữa trị bệnh an toàn, không hề có cảm giác sưng đau, ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, ngăn chặn sự tái phát của căn bệnh,…

Bên cạnh đó cũng phải lưu ý đến người bệnh đó là, apxe hậu môn trường hợp không được chữa kịp thời sẽ tạo ra những căn bệnh chẳng hạn như: chứng viêm nhiễm hậu môn nghiêm trọng, gây rò hậu môn đa phát, gia tăng nguy cơ mắc phải chứng bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…Vậy thì hậu môn bị sưng và đau điều trị có nhanh không?



Do vậy, khi có chứng bệnh đau sưng hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để kịp thời khám chữa bệnh tốt nhất chỉ với giá cả rất hợp lý.

Tất cả các điểm thắc mắc về vấn đề đau sưng hậu môn là bệnh gì, tại sao bị sưng đau bộ phận hậu môn,... bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia hậu môn – trực tràng của phòng khám chúng tôi thông qua bảng hướng dẫn trực tiếp hoặc là để lại số điện thoại cá nhân để được hướng dẫn chính xác hơn nữa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Bài kế tiếp
« Bài trước
Bài cũ
liên hệ đa khoa nguyễn trãi
Nên cẩn thận lúc gặp triệu chứng sưng đau hậu môn | Đa Khoa Nguyễn Trãi